26 เม.ย. 2559

ลุยเดี่ยวเที่ยวนครศรีธรรมราช #1

ตั้งชื่อเรื่องซะดูน่าตื่นเต้น เหมือนจะได้ไปเที่ยวเยอะแยะ จริงๆ แทบไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ
ทริปนี้นุ้ยเดินทาง 12-14 กุมภาฯ คิดไว้ว่าจะได้ใช้วันวาเลนไทน์กับใครบางคน สุดท้ายต้องเหลือตัวคนเดียวกระทันหัน
ก็เสียใจนะคะ แต่ความเสียดายเงินค่าตั๋วเครื่องบินมีมากกว่า คิดอยู่หลายตลบว่าไปหรือไม่ไปดีเพราะนุ้ยไม่เคยไปเที่ยวคนเดียวเลย
แต่ก็คิดว่าทุกคนก็ต้องมีครั้งแรกนะคะ อีกอย่างก็อยู่เมืองไทยหลงยังถามทางได้ก็น่าจะพอเอาตัวรอดได้
เป็นมือใหม่หัดเที่ยวคนเดียวยังไม่กล้าไปไหนไกล ทริปนี้เลยขออยู่แค่ในตัวเมืองก่อน (ใจจริงๆ อยากไปคีรีวงค่ะ)
นี่เป็นครั้งแรกนะคะที่นุ้ยมานครศรีธรรมราช และเป็นครั้งแรกที่ลงสนามบินเล็ก รู้สึกว่าสนามบินน่ารักจัง เล็กกระทัดรัด

จากสนามบิน รถสาธารณะอย่างเดียวที่มีคือแท๊กซี่ลิมูซีนค่ะ ค่าบริการเข้าเมือง 300 บาท อ่านในเพจสนามบินมีแต่คนบ่นว่าแพง มาใช้บริการจริงๆ นุ้ยก็ว่าแพงนะคะ เพราะสนามบินกับตัวเมืองห่างกันนิดเดียวเอง แต่พี่คนขับก็ใจดี ช่วยแนะนำที่พัก และพาวนไปดู ตอนเสิร์ชหาที่พักนุ้ยว่าจะพักที่บ้านสุพรรณิการ์ค่ะ แต่พี่เค้าว่ามันอยู่ในซอยลึก ไม่มีรถสองแถวผ่านจะออกไปเที่ยวไหนลำบาก หลังจากไปดูที่พักแถววัดพระมหาธาตุมาแล้ว นุ้ยก็ยังชอบบ้านสุพรรณิการ์มากกว่าค่ะ

ที่พักราคา 550 บาทต่อคืนค่ะ มีอาหารเช้าเป็นโอวัลติน กาแฟ ข้าวเหนียวหน้าต่างๆ ขนมปังปิ้ง และกล้วยหอมให้

โดยรวมถือว่าโอเคนะคะ สงบเงียบ สะอาด พนักงานบริการดี

นุ้ยก็ใช้กล้องใหญ่ถ่ายรูปที่พักด้วยนะคะ แต่พอกลับมาหายไปไหนหมดไม่รู้ สงสัยจะเผลอฟอร์แมทเม็มโมรี่ไป
สำหรับเรื่องอาหารกลางวัน เดินไปนิดเดียวก็เจอหมู่บ้านแล้วค่ะ มีทั้งร้านอาหารตามสั่งและร้านขายของชำ
ตอนเดินกลับมาที่พักมีมอเตอร์ไซด์วินผ่านมาพอดี เป็นคุณลุงสูงอายุ นุ้ยก็ถามว่าไปวัดพระมหาธาตุเท่าไหร่ แกบอกแล้วแต่จะให้
ยากนะคะกับการคำนวนค่ารถ แต่นุ้ยก็ซ้อนแกไปแล้วให้ไป 40 บาท มาถึงวัดเพิ่งนึกได้ว่าตอนกลับไม่รู้จะบอกเค้าว่าให้ไปส่งที่ไหน
นามบัตรที่พักก็ไม่ได้เอามา ทั้งเนื้อทั้งตัวมีแต่กระเป๋าตังกับมือถือ แต่ก็ช่างก่อน ไหว้พระก่อนดีกว่า

แต่ละที่ก็จะมีการจัดดอกไม้บูชาพระที่ไม่เหมือนกันนะคะ แม้แต่พวงมาลัยยังร้อยไม่เหมือนกันเลย

กำลังมีการจัดงานแถลงข่าวงานห่มผ้าพระบรมธาตุในวันมาฆบูชาค่ะ แต่นุ้ยเพลียแดดมากแล้ว อยู่รอดูไม่ไหว ขอกลับที่พักไปพักผ่อนก่อนดีกว่า ก่อนกลับก็แวะซื้ออาหารนำกลับไปที่พักเลยค่ะ ไม่งั้นคงออกมาลำบาก ใช้บริการพี่วินเช่นเคย บอกว่าไปส่งบ้านสุพรรณิการ์พี่เค้าก็ไม่รู้จัก ดีที่ยังจำพิกัดคร่าวๆ ได้ พี่เค้าก็พาวนไปหา พอมาถึงเค้าบอกว่า ถ้าเข้าอีกทางนะถึงนานแล้ว ค่าบริการ 30 บาทค่ะ

วันแรกจบทริปแต่เพียงเท่านี้ค่ะ พักเอาแรงไว้ว่ากันใหม่วันที่สอง ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่

รีวิว ลุยเดี่ยวเที่ยวนครศรีธรรมราช ตอนที่ 1http://www.oknation.net/blog/pooklookclub/2016/02/23/entry-2รีวิว ลุยเดี่ยวเที่ยวนครศรีธรรมราช ตอนที่ 2http://www.oknation.net/blog/pooklookclub/2016/02/24/entry-1
Posted by Pooklook ตะลอนทัวร์ on 24 กุมภาพันธ์ 2016